Từng là nhân viên của một tập đoàn đa quốc gia nhưng sau một thời gian, anh Hoàng chợt nhận ra, công việc ở đây không còn phù hợp. Anh quyết tâm tìm tòi hướng đi mới cho bản thân.
Rồi điều gì đến sẽ đến, không chỉ theo học một ngành học mới, ngành luật, với kỳ vọng được trở thành một luật sư, anh còn quyết định lập công ty riêng chuyên về nội thất bắt đầu gây dựng sự nghiệp riêng của mình.
“Thời điểm tôi thành lập Công ty nội thất Luxvie gần như không nhận được sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè. Mọi người đều lo lắng cho tôi”, anh chia sẻ.
Tuy nhiên, một điều không ai có thể phủ nhận, đó là đam mê đặc biệt của anh với ngành nội thất.
Nhận thấy nhu cầu về nội thất ngày càng tăng cao đặc biệt trong giới trẻ, những thiết kế không chỉ đẹp, hiện đại mà còn tiện dụng ngày càng hút khách, anh quyết tâm đưa Luxvie bắt đầu từ thị trường ngách.
Ấy vậy, khi Luxvie còn đang loay hoay “chân ướt chân ráo” đặt chân lên thị trường, mọi việc còn bộn bề dang dở thì dịch bệnh Covid-19 ập đến. TP.HCM phải thực hiện giãn cách xã hội. Mọi khó khăn đổ dồn lên vai anh. Lúc này Luxvie cũng như nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác, chỉ có hai con đường: Sáng tạo đột phá để vượt qua hoặc nếu giữ nguyên, chậm thay đổi thì chỉ còn cách ngậm ngùi giải thể.
Bằng mọi giá, Luxvie phải đi tiếp. Đó là quyết tâm mà vị CEO đặt ra cho bản thân và cho toàn doanh nghiệp.
Thích nghi với tình hình mới, anh Hoàng nhanh chóng nghĩ cách đưa cửa hàng lên online. Thay vì đến xem, trải nghiệm trực tiếp thì giờ khách sẽ lựa chọn online từ mẫu mã, kích cỡ, màu sắc… Nói một cách khác, đây là thời điểm Luxvie phải bước vào “cuộc đại phẫu”.
Cả đội ngũ và anh đều phải cùng “chạy” để thay đổi. Marketing cần có chiến lược riêng. Phía tư vấn bán hàng cần chi tiết và thuyết phục. Và bản thân anh cũng vừa là ông chủ nhưng cũng là shipper khi công việc quá tải…
“Đơn hàng tăng lên nhiều kinh khủng và chúng tôi đã đi qua khó khăn như vậy”, ông chia sẻ.
Tinh thần đổi mới của doanh nghiệp từ những ngày đó vẫn tiếp nối cho đến hôm nay, tồn tại trong mỗi con người Luxvie. Đi qua giông tố nếu cái cây đã đứng vững thì sẽ càng lớn mạnh hơn.
Xuất hiện cùng Host Minh Hoàng tại Chương trình CEO Talk, anh Hoàng khá điềm đạm và nhẹ nhàng, toát lên sự thân mật, dễ gần. Giống như ở công ty anh, khoảng cách giữa người lãnh đạo và nhân viên khá gần, có lẽ đó là một trong những bí quyết giúp Luxvie có được thành quả như hôm nay.
“Tôi luôn đặt niềm tin luôn cho nhân viên, để các bạn được làm chủ công việc. Nếu có khó khăn thì chúng tôi cùng ngồi lại, các bạn sẽ đưa đề xuất. Tôi sẽ trả lời ngay nếu đã có phương án hoặc xin phép trả lời sau một ngày”, anh cho biết.
Hãy cùng lắng nghe những câu chuyên đặc biệt của CEO Thạch Huy Hoàng được phát sóng tại Chương trình Ceo Talk phát sóng vào 20g thứ 7, ngày 2/12 tên nền tảng Youtube và các nền tảng bổ trợ như Website, Facebook, Tiktok…
Chương trình được thực hiện bởi Công ty MCS Vietnam CORP, công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông – Marketing với định hướng hướng đến các nhóm sản phẩm dành riêng cho CEO về Personal Branding và Thời trang doanh nhân.